Cool Blue Outer Glow Pointer
ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของน็อต ปฏิภาณ ชมพัฒน์ครับ รหัส 5681114012

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning log outclass summaries

Learning log outclass summaries  
การค้นหาความรู้นอกห้องเรียน
       วัตถุประสงค์สำคัญประการหนึ่งของการจัดการหรือการหาความรู้นอกห้องเรียน คือการพัฒนาคนให้มีความรู้ ความคิด มีคุณธรรม เป็นคนที่มีความรู้ในสังคม โดยทำการหาความรู้โดยมีจุดมุ่งหมายหลักการของวิชาสอดคล้องกับการศึกษา การที่เรามัวแต่เรียนรู้ในห้องเรียนมันก็อาจทำให้เรารู้สึกมีความกดดัน ความเครียดขึ้นมาบ้าง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เราควรจะเปิดโอกาสตัวเองในการเรียนรู้นอกห้องเรียนแต่ประโยชน์จะมีอะไรบ้างลองมาดูกันสัก 10 ข้อดังต่อไปนี้
10.พัฒนาความสัมพันธ์กับคนอื่นๆได้เป็นอย่างดี
การเรียนรู้นอกห้องเรียนจะช่วยพัฒนาทักษะความสามารถในเรื่องความสัมพันธ์อันดีงามมากขึ้นและช่วยให้เรามีความเชื่อมั่นในการพูดคุยกับผู้อื่นได้มากขึ้น ทำให้เราออกไปข้างนอกเปิดโลกกว้างได้มากขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมแต่ละคนได้เป็นอย่างดี
9.ช่วยให้เราสามารถสำรวจค้นหาสิ่งที่เราชอบ
การเรียนรู้นอกห้องเรียนช่วยให้เราสามารถค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบได้อย่างอิสระ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยคิดถึงเรื่องนี้มากเท่าไหร่นัก และก็เก็บความคิด ความรู้สึกเอาไว้ในใจตลอด ซึ่งการเรียนรู้นอกห้องเรียนจะทำให้เราสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากขึ้น
8.ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเองมากขึ้น
คนที่ชอบเก็บตัวก็ได้ประโยชน์จากการหาความรู้นอกห้องเรียน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากขึ้น ทำให้พวกเขาสามารถปรับปรุงพฤติกรรมและบุคลิกภาพของตัวเองได้เป้นอย่างดี
7.ช่วยให้เราผ่อนคลาย สบายใจ
การหาความรู้นอกห้องเรียนถือเป็นการบำบัดอย่างหนึ่ง ที่ช่วยให้เรามีความผ่อนคลายสบายใจใยยามที่เราเกิดความเครียดขึ้นมาถือเป็นแนวทางอย่างหนึ่งที่ช่วยบำบัดอาการต่างๆได้เป็นอย่างดี
6.ช่วยให้เราบริหารจัดการเวลาได้ดีขึ้น
การหาความรู้นอกห้องเรียนจะช่วยให้เราบริหารจัดการเวลาได้ดีขึ้นมากในแต่ละวัน ทำให้เราวางแผนการทำงานได้อย่างเหมาะสมและมีความรอบคอบในการทำงานมากขึ้น
5.ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น
การหาความรู้นอกห้องเรียนช่วยให้เรามีความรับผิดชอบและรู้หน้าที่มากกว่าเดิมในการทำกิจกรรมต่างๆเช่น กีฬา ที่เราจะต้องตระหนักหนักถึงความรับผิดชอบกับทีมโดยส่วนรวมและยังทำให้เรากล้าเผชิญกับความท้าทายต่างๆมากขึ้นด้วย
4.ช่วยให้เราปรับอารมณ์ตนเองได้
แน่นอนว่าการหาความรู้นอกห้องเรียนจะช่วยให้เราปรับอารมณ์ตัวเองกับปัญหาต่างๆได้เป็นอย่างดีทั้งในปัจจุบันและอนาคตทำให้เราฝ่าฟืนอุปสรรคต่างๆได้ไม่ยากนัก
3.ทำให้เรากล้าเข้าร่วมสังคมมากขึ้น
โลกของเราทุกวันนี้ เราจะต้องกล้าเข้าร่วมกับสังคมที่แตกต่างกันออกไปให้ได้ ซึ่งแน่นอนการหาความรู้นอกห้องเรียนจะช่วยในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้เราไม่รู้สึกว่าอยู่โดดเดี่ยวอีกต่อไป และก็ทำให้เราสามารถทำกิจกรรมร่วมกันกับสังคมได้อย่างสนุกสนาน
2.ช่วยเยียวยารักษาความกดดันได้เป็นอย่างดี
ทุกวันนี้ผู้คนแทบทุกคนก็ล้วนเผชิญกับความกดดันในชีวิตเป็นอย่างมาก จนมีการฆ่าตัวตายมากขึ้นทุกวัน ซึ่งการแก้ปัญหาที่ดีอย่างหนึ่งก็คือ การหาความรู้นอกห้องเรียนให้มากๆซึ่งการเรียนรู้นอกห้องเรียนจะช่วยให้เราคลายความกดดันต่างๆลดลงเป็นอย่างมาก
1.ช่วยเพิ่มพลังชีวิตกับเรามากยิ่งขึ้น

สารเสพติดหรือแอลกอฮอล์ต่างๆเป็นตัวทำลายพลังงานของเราลดลงไปเรื่อยๆซึ่งการหาความรู้นอกห้องเรียนจะช่วยหลีกเลี่ยงเรื่องพวกนี้ได้เป็นอย่างดีที่จะเป็นตัวช่วยสร้างความเข็มแข็งอดทนมากขึ้นและสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น