Cool Blue Outer Glow Pointer
ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของน็อต ปฏิภาณ ชมพัฒน์ครับ รหัส 5681114012

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 18th August 2015

Learning Log 18th August 2015
                เป็นที่ทราบกันดีว่า ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาสากลที่คนทั่วโลกนิยมใช้ในการติดต่อสื่อสาร รวมไปถึงประเทศไทย ภาษาอังกฤษได้กลายเป็นหน้าต่างแห่งโอกาสที่จะนำภาษาชีวิตไปสู่ความสำเร็จทางอาชีพ การงาน ทำให้หลายๆครอบครัวเริ่มเล็งเห็นความสำคัญกันมากขึ้นทั้งส่งลูกไปเรียนเสริมหรือถ้าบ้านมีฐานะก็อาจส่งลูกไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ไม่อยากเสียเงินไปกับสถาบันสอนเสริมต่างๆ วันนี้ผมวิธีการเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษง่ายๆมาแนะนำ
1.             คุยกับคุณครู
เวลาเรียนวิชาภาษาอังกฤษก็พยายามสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษฝึกฝนทบทวนกับอาจารย์ผู้สอนอย่างตั้งใจ
2.             ทำแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษ
แบ่งเวลาทำแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษ เช่น การหัดทำแบบฝึกหัด เรื่องของ Grammar ประมาณ 200 ข้อ นอกจากจะเสริมสร้างความสามารถทางด้านไวยากรณ์แล้วยังช่วยเสริมทักษะหรือความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษอีกด้วย
3.             หาหนังสือภาษาอังกฤษมาอ่าน
สร้างนิสัยรักการอ่าน โดยการแบ่งเวลาอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงต่อวันในการอ่านหนังสือ
4.             พูดภาษาอังกฤษ
พูดสนทนาภาษาอังกฤษกับคนรอบข้าง เวลาเจอชาวต่างชาติให้พุ่งเข้าไปหาทันทีหัดทักทาย เพราะเจ้าของภาษาต่างก็เข้าใจในเจตนารมณ์ของเราเป็นแน่
5.             ช่างจำและช่างสังเกต
เวลาออกไปข้างนอก ให้ฝึกสังเกตคำภาษาอังกฤษรอบๆตัว เช่น ในเมนูอาหาร ศูนย์การค้า หรือแม้แต่ป้ายตามถนน ลองพูดคำศัพท์นั้นๆและเชื่อมโยงกับสิ่งที่เคยได้เรียนรู้ เช่น เรื่อง รูปทรง อาหาร  เพื่อให้ตัวเราจดจำได้ดียิ่งขึ้น
6.             ใช้สิ่งรอบตัวให้เป็นประโยชน์
เล่นเกม หาคำศัพท์ในเกม ทำการจดบันทึก และหาคำแปล ต่อมาให้ทบทวนคำศัพท์ต่างๆที่จดมา

                ทั้ง 6 วิธีข้างต้นนี้ ลองนำไปใช้กันดูนะครับ เพราะภาษาอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องยากและหากแต่ต้องการคนที่มีความพยายามจริงๆจึงจะสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ได้ดี การทำให้ภาษาอังกฤษเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตนั้นถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น