Cool Blue Outer Glow Pointer
ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของน็อต ปฏิภาณ ชมพัฒน์ครับ รหัส 5681114012

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 8th September 2015

Learning Log   8th September 2015
       การค้นหาความรู้นอกห้องเรียนนั้นสำคัญมากเพราะความรู้ส่วนใหญ่ของเรานั้นมาจากนอกห้องเรียนทั้งนั้น ความรู้ภายนอกห้องเรียนเป็นเพียงความรู้ส่วนน้อยหรือเพียงแค่เพิ่มความเข้าใจเท่านั้นการหาความรู้บอกห้องเรียนนั้นมีด้วยกันหลายวิธีเช่น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม อ่านหนังสือ แต่สัปดาห์นี้ผมจะมาแนะนำวิธีการเก็บเกี่ยวความรู้มากมายจากการฟังเพลงและเล่นเกมเพราะวัยรุ่นส่วนมากชอบที่จะฟังเพลงกันอยู่แล้ว แต่จะดีกว่าไหม ถ้าหากเราฟังแล้วสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ได้ไว้บ้างถึงแม่จะน้อยแต่มันก็ยังดีกว่าฟังแล้วปร่อยให้มันผ่านไป
สัปดาห์นี้ ผมได้ฝึกฟังเพลงและฝึกฟังคำพูดจากในเกม
เพลงดังต่อไปนี้ –Lost Stars                             เกมดังต่อไปนี้ –warcraft III
                          -Counting stars                                               -Mass Effect III
                          -21 Gung                                                        -Assussin’s Creed IV
                          -Rule the world                                              -Warrior Kings
       เพราะเพลงและเกมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นภาษาอังกฤษด้วยกันทั้งนั้น ผมก็ลองตั้งใจฟังคำไหนในเพลงที่ฟังแล้วยังฟังไม่ออก ก็จะเปิดหาเนื้อร้องในอินเตอร์เน็ต ส่วนในเกมจะฟังออกทุกคำและลองพูดตามมันดู ฟังๆดูมันก็สนุกดี สำเนียงได้ ความเร็วในการพูดก็ผ่าน ใครหลายคนอาจคิดว่าการเล่นเกมเป็นสิ่งไรร้สาระแต่ผมเชื่อว่า เรายังได้รับสาระหากเราเลือกบริโภค

       ทั้งนี้สื่อต่างๆที่เราบริโภคนั้นเราควรเลือกรับเฉพาะสิ่งดีๆเท่านั้นเพราะสมัยนี้อบายมุขต่างๆมากมายก็ผ่านมาทางสื่อทั้งนั้น คะศัพท์มากมายกายกองที่อยู่ในเพลงทั้งเรื่องของ Tenses, Listening และ Speaking ก็ผ่านมากับเพลงทั้งนั้น เราจึงควรเลือกบริโภคเฉพาะสิ่งดีๆ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น