Cool Blue Outer Glow Pointer
ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของน็อต ปฏิภาณ ชมพัฒน์ครับ รหัส 5681114012

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 4th October 2015

Learning Log 4th October 2015
                ปัจจุบันนี้ภาษาอังกฤษเริ่มเข้ามามีบทบาทเรื่อยๆในชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นการที่เราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ย่อมทำให้เราได้เปรียบกว่าคนอื่น หลายคนอาจหงุดหงิดกับระดับภาษาอังกฤษของตนเองเรียนมาตั้งแต่อนุบาลแต่ทำไมถึงยังพูดไม่ได้ซักที บางคนอาจสมัครเข้าเรียนในสถาบันสอนภาษาหรือแม้กระทั่งจ้างครูมาสอนเป็นการส่วนตัว แต่นั้นก็ช่วยให้คนเหล่านั้นใช้ภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นจริงเหรอ หากหยุดการเรียนแล้วจะเกิดอะไรขึ้น หนทางที่ดีที่สุดนั้นของการเรียนภาษาอังกฤษหรือภาษาใดๆก็ตาม คือการไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการใช้ภาษานั้นๆแบบ Full-time หรือพูดง่ายๆคือการไปอยู่ต่างประเทศนั้นเอง แต่จะมีซักกี่คนที่จะทำแบบนั้นได้หากไม่รวยจริงๆ
                การฟังเป็นการเรียนรู้ที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะแค่ 5 นาที 15 นาที หรือเป็นชั่วโมง การฟังที่ดีที่สุดอีกวิธีการหนึ่ง คือ การฟังข่าวภาษาอังกฤษ ช่องทางการฟังมีหลากหลายมาก เช่น cnn, BBC หรือช่องอื่นๆหรือฟังข่าวออนไลน์ผ่านมือถือ ซึ่งหาดาวน์โหลด Application เหล่านี้ง่ายมาก ประเด็นหลักๆ คือ ฟังไม่รู้เรื่อง มันมืดมนไปหมด สิ่งที่จะทำ คือ ฟังบ่อยๆหากมีเวลาพยายามตั้งใจฟังและจับให้ได้ว่าใจความสำคัญของสิ่งนั้นๆคืออะไร พยายามแยกแยะแต่ละคำศัพท์ออกจากันให้ได้ถึงจะไม่รู้ความหมายของคำนั้นๆก็ตาม เพราะถ้าเราฟังแบบไม่ตั้งใจ ฟังลอยๆก็จะเหมือนกับการที่ฝรั่งอ่านหนังสือภาษาไทยที่ไม่รู้ว่าแต่ละคำจบตรงไหน เพราะเขียนติดกับเป็นพืดไปหมด เข้าไปที่ Learning English ของ Voice of flmerica จาก http : learning English.veanews.com ในนี้จะรวมข่าวพร้อมคลิปเสียงการบรรยายข่าวนั้นๆโดยเขาทำไว้เพื่อให้คนฝึกภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ

                สิ่งสำคัญในการเรียนภาษาอังกฤษที่ดี คือ เริ่มจากตัวเองมีความขยัน พยายามทำให้ภาษาอังกฤษเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เพิ่มโอกาสที่จะพบปะและพูดคุยกับชาวต่างชาติเพื่อเป็นการฝึกภาษา เราไม่จำเป็นต้องใช้หนังสือภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียวเท่านั้นในการใช้ประกอบการเรียน เราสามารถใช้ได้ทุกอย่างไม่ว่าจะแมกกาซีน นิยาย หรือหนังสือประเภทไหนก็ได้ทั้งนั้นขอให้เป็นภาษาอังกฤษก็พอ ถ้าหาไม่ได้จริงๆคุณควรลองใช้ Englishtown Magazine ถ้าต้องการหัวข้อเรื่องง่ายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น