Cool Blue Outer Glow Pointer
ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของน็อต ปฏิภาณ ชมพัฒน์ครับ รหัส 5681114012

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 1st September 2015

Learning Log   1st September 2015
        การเรียนรู้นอกห้องเรียนนั้นเป็นสิ่งสำคัญเพราะหากเรียนในเฉพาะหองเรียนความรู้ที่ได้มานั้นจะอยู่ไม่ยืนยาวเราจึงต้องหมั่นหาความรู้นอกห้องเรียนอยู่เสมอเพราะเด็กไทยรับผลกระทบจากนักการเมืองซึ่งโกงกินกันจนทำให้ประเทศไทยหล้าหลัง จึงมีคำกล่าวที่ว่า ประเทศไทยน่าอยู่หากไม่มีคนไทยอยู่
ดังนั้นเราควรมีการศึกษาที่ดีมีความรู้ยิ่งเยอะยิ่งดี เมื่อถึงคราวประชาคมอาเวียนเมื่อไหร่ ใครไม่มีความรู้รับรองได้ว่าตกงานแน่นอนคนไทย การสืบค้นข้อมูลหรือการเรียนรู้ด้วยตนเองนั้นมีหลายวิธี แต่สัปดาห์นี้ผมขอแนะนำการหัดทำข้อสอบ
       สัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้ทำแบบทดสอบภาษาอังกฤษทั่วไป 2,000 กว่าข้อ เพราะผมเคยอ่านเจอว่าการทำข้อสอบจำนวนมากๆนั้นช่วยให้เรามีความคุณเคยกับมันหรือวิชานั้นๆหากเป็นข้อสอบไวยากรณ์แน่นอนเลยว่าจะทำให้ทักษะด้านไวยากรณ์ของเรานั้นเพิ่มพูนขึ้น แต่ที่ผมทำนั้นเป็นข่อสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษทั่วไป ซึ่งแน่นอนมันมีส่วนช่วยเยอะเลยทีเดียว มันช่วยเสริมทักษะด้านไวยากรณ์ คำศัพท์ การเดาความหมายของคำ การพูด เพราะเวลาที่เราอ่านออกเสียงออกมานั้น เราจะทราบได้ทันทีว่าเราอ่านถูกต้องแล้วหรือยัง ผมจึงมั่นใจได้พอสมควรว่าทักษะด้านภาษาอังกฤษของผมมีความแข็งแรงขึ้นมาจาก คำศัพท์หรือคลังคำศัพท์ตอนนี้ก็มีมากมายจนจะให้เขียนทุกคำที่ผมทราบก็คงจะเขียนออกมาไม่หมดเพราะไม่ทราบจริงๆว่ามีเยอะขนาดไหน

       การหมั่นหาความรู้นอกห้องเรียนในบางครั้งเป็นสิ่งสำคัญกว่าการหาความรู้ในห้องเรียนเสียอีกเพราะการที่เรามีความรู้รอบตัวมากมายนั้นมันช่วยให้เราอยู่รอดในสังคมได้ แต่ทว่า หากเรามีแค่ความรู้ในห้องเรียนเราก็ไม่สามารถเอาชีวิตรอดในสังคมแห่งนี้ได้หรืออาจเรียกได้ว่ามีความรู้ท่วมหัวแต่เอาตัวไม่รอดนั้นเอง ยิ่งพวกเราเป็นประเทศด้อยพัฒนาแล้วด้วยก็ยิ่งควรมีความรู้ให้มากเพราะต่อไปคนที่ไม่เก่งภาษาจะไม่สามารถลืมตาอ้าปากในสังคมได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น