Cool Blue Outer Glow Pointer
ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของน็อต ปฏิภาณ ชมพัฒน์ครับ รหัส 5681114012

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log out class

Learning Log out class
       ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศที่นิยมใช้กัน  อย่างแพร่หลายมากที่สุด  เนื่องจากเป็นภาษที่ใช้สื่อความหมายไปเกือบทั่วโลก  ทั้งในฐานที่เป็นเครื่องมือที่จะเข้าถึงแหล่งวิทยาการต่างๆซึ่งปัจจุบันมีคนทั่วโลกใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารมากกว่า  2,000 ล้านคนหรือ 1 ใน 3 ของประชากรโลก ดังนั้นจึงเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมให้ประชากรไทยได้รับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับที่ดีเพื่อที่จะสื่อสารได้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้และการประกอบอาชีพ ตลอดจนการเจรจาต่อรองสำหรับการแข่งขันด้านเศรษฐกิจและสังคมในเวทีสังคมช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยมีความพยายามเป็นอย่างมากที่จะเพิ่มความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ ด้วยการประกาศนโยบายให้นักเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศที่ 1 โดยกำหนดให้มีการสอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาเป็นต้นไป
       Noun Clauses ทำหน้าที่เสมือนเป็นคำนามในประโยคในชีวิตประจำวัน เราอาจดิ้นหรือใช้ noun clause โดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้
       การใช้ Noun clause อย่างถูกต้องถือเป็นเรื่องสำคัญมากโดยเฉพาะในเรื่องของ writing และ speaking ของการสอบ IELTS เนื่องจาก Criteria หนึ่งของการให้คะแนนใน 2 ทักษะนี้คือ grammaticulrange and accuracy โดยเฉพาะ writing หากอยากได้ Band Ccore 60 ขึ้นไปจะต้องสามารถใช้รูปแบบของ Complex sentence ได้บ้าง (with some errors) แต่การต้องการไปถึง Band 7.0 ก็ต้องลดความผิดพลาดลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหากเราไม่ใช่ noun clause ในการสอบ writing เลย จะทำให้ไม่ได้ Band 7.0 เพราะจริงๆแล้ว Complex sentence มีหลายประเภทซึ่ง noun clause ถือเป็นหนึ่งในนั้น

       ดังนั้นภาษาอังกฤษจึงเป็นภาษาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะคนยิ่งเก่งภาษายิ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นเพราะภาษาอังกฤษมีบทบาทสำคัญทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ การศึกษาและด้านอื่นๆของโลกแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นภาษาอังกฤษตัวมีเรื่องไวยากรณ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะบางคนไม่ค่อยเห็นถึงความสำคัญของไวยากรณ์แต่จริงๆแล้วมันเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ล้วนมีความซับซ้อนฉะนั้นเราจะต้องศึกษาเรื่องพื้นฐานทางไวยากรณ์ คือ Noun clause ซึ่งเป็นประเภทหนึ่งของ clause ถ้าหากเรามีความรู้พื้นฐานในเรื่องนั้นเราก็จะสามารถนำความรู้เรื่องเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนต่างๆ ไม่ว่าเป็นการเขียนการอ่านและการพูดประโยคต่างๆในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น